วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

ครั้งที่ 5

💧วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562           



   การเรียนรู้ด้วยตัวเองของเด็กคือการลงมือปฏิบัติโดยการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5โดยเด็กจะเลือกตัดสินใจด้วยตัวเองถึงความต้องการของตัวเด็ก และการเล่นของเด็กจะต้องเกิดจากวิธีการของเด็ก และการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นก็จพเกิดขึ้นจากวิธีการของเด็ก 




  

  


  


  

  


  

การนำเสนอของแต่ละกลุ่ม


การนำเสนอในครั้งนี้ อาจารย์ได้มอบคำแนะนำ การแก้ไข้ ให้กับนักศึกษาแต่ละกลุ่ม ได้ฟังและนำไปปรับปรุงในการนำเสนอในครั้งต่อๆไปให้มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ พูดแนะนำตัว : ให้แนะนำคนที่ไกลตัวเองที่สุดก่อนและแนะนำตัวเองคนสุดท้าย เช่น ตัวเองนั่งทางซ้ายสุด ให้แนะนำว่า "เรียนอาจารย์ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนๆนักศึกษาทุกคน วันนี้กลุ่มของดิฉันจะมานำเสนอเรื่องการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ ประกอบไปด้วยสมาชิก ทางขวามือสุดของดิฉัน .......... (ไล่มาตามลำดับ) ................. และดิฉัน................."

การให้ความรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง หลักการ และเทคนิค
และได้มอบเทคนิคในการใช้นำไปสอนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ภาพในการนำเสนอ หรือการนำภาพไปใช้ในการเรียนการสอนในเนื้อหาบทเรียนให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เป็นต้น



กิจกรรมต่อไป 👉การออกแบบป้ายชื่อของแต่ละคน👈







การบ้าน


1.ให้นักศึกษาออกแบบการมาโรงเรียนของเด็ก โดยร่างใส่กระดาษ 

2.เตรียมไม้ยิ้มฟันมา คนละ 10 อัน




ประเมินอาจารย์👸
อาจารย์แนะนำวิธีการนำเสนอให้รู้ไว้เป็นแนวทาง

ประเมินเพื่อน👫
ให้ความร่วมมือและสนใจในขณะที่เพื่อนคนอื่นนำเสนองาน

ประเมินตนเอง👼
ร่วมมือ สนใจกับคำแนะนำของอาจารย์และนำมาปรับใช้


คำศัพท์

Works  :  ผลงาน
Correction  :   การแก้ไข
Improvements  :  การปรับปรุง
Developed : การพัฒนา

Principles  :  หลักการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตัวอย่างสื่อการสอน

https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/8003/012637?fbclid=IwAR3p5ZrwY7Pyp1k_dYSO7oNAKM2Bw50fm8e3zBlBKIk7d1irMu8JJKcLWyc 👉...