วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปวิจัย



วิจัย ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรม โดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้




👉จุดมุ่งหมาย

1.เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ตามรูปแบบพหุปัญญาการเรียนรู้จากการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองผ่านกิจกรรม 5 ขั้นตอนตามรูปแบบพหุปัญญาเพื่อนการเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับเด็กปฐมวัยโดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการเรียนรู้ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
2.เพื่อศึกษาผลโดยรวมของทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยผ่านการจัดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้

👉ตัวแปรที่ศึกษา

1.ตัวแปรอิสระ คือ การจัดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้
2.ตัวแปรตาม คือ ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 4 ด้าน คือ
                        2.1   ด้านจำแนกเปรียบเทียบ 
                        2.2  ด้านการจัดหมวดหมู่ 
                        2.3  ด้านการเรียงลำดับ 
                        2.4  ด้านการรู้ค่าจำนวน

👉สรุปวิจัย

1.เด็กมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ภายหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับดี
2.ภายหลังจากที่รับการจัดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน คือ    ด้านจำแนกเปรียบเทียบ  ด้านการจัดหมวดหมูด้านการเรียงลำดับ  และด้านการรู้ค่าจำนวนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01



👉แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์👈







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตัวอย่างสื่อการสอน

https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/8003/012637?fbclid=IwAR3p5ZrwY7Pyp1k_dYSO7oNAKM2Bw50fm8e3zBlBKIk7d1irMu8JJKcLWyc 👉...